ตำนาน สร้าง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา จากเจ้าอาวาส

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  135 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำนาน สร้าง "ท้าวเวสสุวรรณ"  วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา  จากเจ้าอาวาส

   หลวงพ่อช้าง เจ้าอาวาสวัดจุกเฌอ เล่าว่า "ฝันว่ามียักษ์ตนหนึ่งเดินมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ใหญ่มาก สะเทือนไปหมดเลย เราทำงานอยู่หน้าวัดจนเราต้องหันไปมอง เห็นว่าห่มเป็นฤาษีนะ แต่งตัวเรียบร้อย เดินเข้ามา ก็ถามว่า ท่านเป็นใคร ท่านก็บอกเราท้าวเวสสุวรรณ เห็นท่านลำบาก ทำมานาน ทุ่มเท เสียสละ ดูท่านมานานแล้ว เราจะมาอยู่เราจะมาช่วยท่าน ผ่อนหนักให้เป็นเบา บ้านเราเอาไว้ที่นี่ก็แล้วกัน ทุกคืน เหมือนท่านมาคอยบอกเราว่าต้องทำอะไร ไม่มีคืนไหนไม่มาเลยเป็นเหตุให้เราปั้นมาจนสำเร็จ"

ท้าวเวสสุวรรณองค์สีม่วงและสีแดง ที่วัดจุกเฌอ จ.ฉะเชิงเทรา ที่หากใครอยากร่ำรวย ราบรื่น ทั้งการเงิน และการงาน อยากมีโชคลาภต้องมาไหว้ ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์นี้ 

ทำไมถึงมี 2 องค์ 2 สี

1. ท้าวเวสสุวรรณองค์สีม่วง ที่กำลังสร้างวิหารครอบ องค์นี้คือท้าวรุ่งเรือง ส่วนใหญ่คนที่มาขอพรกับท้าวเวสสุวรรณองค์นี้จะมาขอพรเกี่ยวเรื่องการงานเป็นหลัก ทางทีมงานบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวแนะนำเลย หากใครอยากร่ำรวย ราบรื่น ทั้งการเงิน และการงาน อยากมีโชคลาภต้องมาไหว้ ท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์นี้

2. ท้าวเวสสุวรรณองค์สีแดง คือ ท้าวร่ำรวย ชาวบ้านส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องการเงินการค้าขาย โชคลาภเป็นหลัก ของท้าวเวสสุวรรณที่ตั้งประดิษฐานหน้าทางเข้าศาลา ว่าที่มาของสององค์นี้ ความเกี่ยวข้องเรื่องอาถรรพณ์ มาจากนักธุรกิจ นำมาถวายที่วัด ก่อนหน้านี้ นักธุรกิจบูชาท้าวเวสสุวรรณทั้งสอง แล้วทำให้เกิดปัญหา ธุรกิจติดขัดมีปัญหา แต่น่าแปลกใจที่เมื่อนักธุรกิจนำมาถวายวัด การงานราบรื่น ไม่มีปัญหาอะไรเลย เรียกว่าหากใครไปไหว้ที่วัดนี้ หากอยากธุรกิจร่ำรวยราบรื่น อย่าลืมไหว้ขอพรท่านก่อนเข้าศาลาด้วยนะ

ที่มา :  https://www.thairath.co.th/horoscope/belief/2474220  

 

บทความเกี่ยวกับ ท้าวเวสสุวรรณ อื่นๆ ที่น่าสนใจ 

  ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 5 วัด ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางไปเช้าเย็นกลับได้สบาย

  เอาใจสายมู ท้าวเวสสุวรรณ กว่า 50 องค์ มากสุดในประเทศไทย @วัดวีระโชติธรรมาราม 

  "ท้าวเวสสุวรรณ" มาบูชาที่บ้าน ต้องวางตำแหน่งใด 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้