"ท้าวเวสสุวรรณ" มาบูชาที่บ้าน ต้องวางตำแหน่งใด

Last updated: 29 ก.ค. 2567  |  67 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 "ท้าวเวสสุวรรณ" มาบูชาที่บ้าน ต้องวางตำแหน่งใด

     เนื่องจาก "ท้าวเวสสุวรรณ" เป็นเทพเจ้าแห่งเงินทอง เทพแห่งภูตผีปีศาจ หรือขจัดสิ่งไม่ดี ในบ้านเรา ควรจะวางตรงไหน นักพยากรณ์ชื่อดัง “หมอช้าง” เผยผ่านรายการจิ้งจกทักว่า ปีนี้เป็นปีที่คนนิยมบูชา ท้าวเวสสุวรรณกันมาก เนื่องจากว่าพลังของพระราหู ที่เข้าดวงเมือง พระราหูที่จริงเป็นยักษ์ 
 
แนวทางอัญเชิญท้าวเวสสุวรรณมาบูชาที่บ้าน


1. นำองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานบนหิ้งพระ หรือ โต๊ะหมู่บูชาที่เตรียมไว้ โดยวางให้ต่ำกว่าพระประธาน หรือ พระพุทธรูปเล็กน้อย หากมีผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ให้ติดไว้ด้านหลังองค์ท่าน

2. ส่วนฤกษ์ในการอัญเชิญ ควรเป็นช่วงข้างขึ้นตามปฏิทินจันทรคติ หรือ ถือเอาช่วงเช้าของ วันพฤหัสบดี ซึ่งถือเป็นวันครูเป็นฤกษ์ดีแทนก็ได้

3. ให้ระลึกถึงพระคุณของพระรัตนตรัย คุณพ่อ คุณแม่ ครูบาอาจารย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นจุดธูป 9 ดอก พร้อมถวายเครื่องสักการะบูชา แล้วค่อย กล่าวคำบูชา เพื่อขออัญเชิญ ท้าวเวสสุวรรณดังนี้


 บทสวดบทสวดบูชาท้าวเวสสุวรรณฉบับย่อ

 "อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะ พันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง

อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ"


กระแสของความนิยมเทพที่อยู่ในกลุ่มยักษ์ก็จะมีเข้ามามากขึ้นในปีนี้ ถ้าเราจะบูชาทางทีมงานบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว แนะนำในบ้านเราควรจะวางใน “ห้องพระ” เป็นตำแหน่งที่แนะนำที่สุด



ที่มา : https://www.komchadluek.net/kom-lifestyle/515391 

 

บทความเกี่ยวกับ ท้าวเวสสุวรรณ อื่นๆ ที่น่าสนใจ 

  ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 5 วัด ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางไปเช้าเย็นกลับได้สบาย

  เอาใจสายมู ท้าวเวสสุวรรณ กว่า 50 องค์ มากสุดในประเทศไทย @วัดวีระโชติธรรมาราม 

  ตำนาน สร้าง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุกเฌอ จังหวัดฉะเชิงเทรา จากเจ้าอาวาส 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้