ยื่นกู้ ซื้อบ้าน ทำไมต้อปิดหนี้ !!!

Last updated: 25 ส.ค. 2567  |  34 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยื่นกู้ ซื้อบ้าน ทำไมต้อปิดหนี้ !!!

   ภาระหนี้กับการซื้อบ้านมีความเกี่ยวข้องกันอย่างมาก เนื่องจากการซื้อบ้านมักต้องใช้การกู้เงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน ซึ่งหมายถึงการเพิ่มภาระหนี้ใหม่ ถ้าคุณมีภาระหนี้ปัจจุบันอยู่ ต้อง ตรวจสอบจำนวนหนี้ที่มีอยู่และการชำระหนี้ในปัจจุบัน หากคุณมีภาระหนี้มากอยู่แล้ว การเพิ่มภาระหนี้ใหม่เพื่อซื้อบ้านอาจทำให้การจัดการการเงินยากขึ้น และจะทำให้การยื่นกู้ไม่ผ่าน วันนี้ ทางโครงการบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว มี 5 ข้อ ทำไม เราต้องปิด หนี้ ก่อน ยื่นกู้บ้าน มาแนะนำกันค่ะ 



1. เพิ่มความสามารถในการขอสินเชื่อ  เมื่อคุณไม่มีหนี้ค้างชำระหรือมีหนี้น้อย โอกาสที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อเพื่อการซื้อบ้านจะสูงขึ้น เพราะพวกเขามองว่าคุณมีความสามารถในการชำระหนี้ที่ดี


2. ลดภาระการเงิน  การไม่มีหนี้เก่าอยู่ จะทำให้คุณสามารถทุ่มเงินไปในการชำระค่าบ้านใหม่ได้เต็มที่ ซึ่งจะทำให้การจัดการการเงินง่ายขึ้นและลดความเครียดทางการเงิน


3. เพิ่มเครดิตสกอร์  การปิดหนี้ที่มีอยู่จะช่วยให้เครดิตสกอร์ของคุณดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ธนาคารใช้ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบ้าน ยิ่งเครดิตสกอร์ดีเท่าไร คุณก็จะมีโอกาสได้รับดอกเบี้ยที่ต่ำลง


4. ป้องกันความเสี่ยงจากหนี้สิน  การซื้อบ้านเป็นการเพิ่มภาระหนี้สินระยะยาว ดังนั้น การปิดหนี้อื่น ๆ ก่อนจะช่วยลดความเสี่ยงที่คุณจะมีหนี้มากเกินไป ซึ่งอาจทำให้การชำระหนี้ในอนาคตยากขึ้น


5. เตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการการเงิน  การปิดหนี้เก่าจะช่วยให้คุณมีเงินสำรองในการรับมือกับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากซื้อบ้าน เช่น การตกแต่งบ้านหรือค่าบำรุงรักษา


   ดังนั้น การปิดหนี้ก่อนซื้อบ้านจึงเป็นการเตรียมความพร้อมทางการเงินที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถซื้อบ้านได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยทางการเงินในระยะยาว



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้